Gen Z thể hiện cá tính với trào lưu website cá nhân cùng tên miền .vn

Gen Z – Thế hệ đầu tiên của kỷ nguyên kỹ thuật số thực sự đang ngày càng lớn mạnh. Bối cảnh đã tạo ra một thế hệ với tư tưởng vượt bậc, lối tư duy mở. Cốt lõi của Gen Z là ý tưởng thể hiện bản sắc cá nhân. Vì vậy, xu hướng cá nhân hoá với việc tạo website .vn cá nhân đang làm mưa làm gió trên cộng đồng Internet hiện nay.

Lợi ích của xây dựng thương hiệu cá nhân Gen Z

Gen Z không ngần ngại tự tin thể hiện bản sắc cá nhân của họ. Hiện nay, Gen Z có phương thức thể hiện bản sắc cá nhân độc lập và chủ động hơn như là tự lập website blog. Trào lưu xây dựng thương hiệu cá nhân cũng đem lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống và nghề nghiệp, và cũng gắn liền với những hình thức kiếm tiền mới mẻ của thời đại Internet.

1. Tạo cơ hội tìm việc làm tương lai

Thị trường việc làm ngày nay mang tính cạnh tranh rất cao, thương hiệu cá nhân là điều tiên quyết để bạn có hành trang vững chắc bước vào để tìm kiếm cho mình cơ hội tốt.

Thương hiệu cá nhân được xây dựng từ nhiều khía cạnh, cả hữu hình và vô hình. Những điều bạn trau dồi liên tục trong quá trình học tập và rèn luyện sẽ là những hành trang không thể thiếu sau này. Ngoài ra, để hữu hình hoá những kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức mà bạn thẩm thấu được (có thể nói là vận dụng) thì việc sở hữu một “đứa con tinh thần” là một Website cá nhân (Blog) sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng. Website cá nhân chia sẻ những quan điểm sống, kinh nghiệm, kỹ năng, trải nghiệm là hình thức được nhiều cá nhân áp dụng, vừa dễ dàng, tiết kiệm lại hiệu quả cao.

Ví dụ khi bạn mong muốn ứng tuyển vào vị trí content marketing của một công ty, ngoài những chứng minh của bạn cho nhà tuyển dụng về kiến thức, kinh nghiệm, mức độ phù hợp với môi trường thì một nút thắt giúp bạn “đốn tim” nhà tuyển dụng chính là kênh Website cá nhân bạn đã nuôi dưỡng ngay từ năm nhất (hoặc sớm hơn lúc cấp 3). Nhà tuyển dụng sẽ không những ấn tượng mà còn đánh giá rất cao sự kiên trì, sự đầu tư, sự đam mê của bạn dành cho viết lách. Không có lý do gì để nhà tuyển dụng từ chối một ứng viên như vậy cả.

2. Nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng

Trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, thì bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều phương pháp, tuyệt chiêu, công cụ,…chính vì vậy, nhờ vào những công việc đó bạn sẽ nâng tầm sức mạnh bản thân của mình lên một tầm cao mới.

3. Hiểu rõ và đạt được mục tiêu, nâng cao ý thức bản thân

Để có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân, bạn cần phải đặt ra mục tiêu thực sự rõ ràng và logic. Chính mục tiêu rõ ràng đó nó sẽ giúp bạn có tầm nhìn xa và sự hiện diện.

4. Sự khác biệt tạo thương hiệu cá nhân

Tiếng nói của một người có thương hiệu sẽ giá trị hơn là của một người chưa có “danh tiếng”. Sự khác biệt là chìa khoá của việc cạnh tranh với những người khác trong cùng một môi trường. Khi bạn khác biệt, bạn có thể yêu cầu và nhận được những lợi ích mà người khác không có.

5. Giúp bạn kiếm được tiền, thậm chí rất nhiều tiền

Nếu là người bán hàng, bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm của mình tới người dùng. Nếu bạn là một nhân viên, bạn có thể yêu cầu mức lương cao hơn.

Hiện nay hình thức Affiliate marketing rất phổ biến cho giới trẻ, nhiều bạn tận dụng được thương hiệu cá nhân của mình để kiếm tiền với cách này. Ngoài ra, tự kinh doanh online các sản phẩm, thậm chí là các khoá học cũng trở thành trào lưu gây bão giai đoạn này.

Lời khuyên cho những bạn Gen Z có ý định xây dựng cho mình một Website cá nhân (Blog)

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn có thể xây dựng một kênh website cá nhân giá rẻ, thậm chí miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn xác định xem việc này giống như một hướng đi lâu dài thì tốt nhất nên chọn cho mình một cách tạo website có nhiều tính năng hơn các bản miễn phí giới hạn. Chọn cho mình một tên miền đúng với bản sắc, cá tính là bước đầu tiên cần làm.

  • Đối với các bạn trẻ, đối tượng độc giả bạn muốn hướng đến dù ở thị trường Việt Nam hay quốc tế thì tên miền .vn là một sự lựa chọn tối ưu.
  • Đối với chủ thể các cá nhân, tên miền .name.vn có chi phí rất ưu đãi để khuyến khích, thúc đẩy cá nhân số.
  • Sắp tới, tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” dự kiến mở rộng thêm không gian tên miền cấp hai dùng chung “.id.vn” kèm với chính sách miễn phí tên miền “.vn” cho đối tượng 18-23 tuổi hứa hẹn sẽ giúp mỗi “bản sắc gen Z” có thể sở hữu một website cá nhân và có nhiều cơ hội nhận lợi ích từ chính kênh website blog này.

Tìm hiểu thêm về Affiliate Marketing tại đây